5 พอดแคสต์ที่คุณห้ามพลาด! มือใหม่หัดฟังพอดแคสต์ต้องจด

การเล่าเรื่องผ่านเสียงหรือ ‘พอดแคสต์’ (Podcast) คือเทรนด์ใหม่ที่มาแรงในช่วงทศวรรษนี้ เพราะอะไรคนเราถึงรักการฟังคนอื่นมานั่งพูดนู่นนี่ให้ฟังทั้งวันโดยที่ไม่มีภาพอะไรเลย หนึ่งในคำตอบคือ เพราะ Podcast เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในชีวิตที่เร่งรีบของผู้คน ที่สามารถฟังไปด้วย ทำอย่างอื่นไปด้วยได้ แถมเรื่องราวที่นำมาเล่ากันในพอดแคสต์ก็ล้วนมีสาระในทางใดทางหนึ่ง หรือบันเทิงในแบบที่ตอบสนองรสนิยมของคนฟัง

ใครที่ยังไม่เคยฟัง Podcast แล้วอยากจะเริ่มเข้าวงการ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เพราะรายการมันเยอะแยะไปหมด วันนี้เราจึงรวบรวม Podcast 5 แบบ 5 ฟังก์ชัน จะเป็นตัวช่วยพัฒนาตัวเองแบบจริงจัง ถกประเด็นชีวิต หรือฟังเพื่อบันเทิง ซึ่งเรารวบรวมมาให้หมดแล้ว เรียกได้ว่าเป็น Starter Pack ของมือใหม่หัดฟัง Podcast ที่เราคัดมาแล้วว่าครบรสแน่นอน

ไปฟังพร้อมๆ กันเลย

Readery พอดแคสต์สำหรับหนอนหนังสือ
บางครั้ง การจะเลือกหนังสือสักเล่ม ที่อ่านได้แค่ปกหลัง หรือคำนำ ก็คงไม่พอ หลายคนคงอยากได้รีวิวที่มันลึกกว่านั้น โครงเรื่องเป็นยังไง อ่านแล้วได้อะไร มีอะไรที่เจ๋ง และเหมาะกับใคร แต่ก็แน่นอนต้องไม่สปอยด้วยนะ และนั่นคือสิ่งที่ Readery Podcast ให้คุณได้ “โจ วรรณพิณ” และ “เน็ต นัฏฐกร” จะมาสรุปเรื่องราวของหนังสือที่คัดเลือกมาอย่างดีให้คุณฟัง คนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็สามารถมาฟังแทนการอ่านเองได้ แล้วค่อยไปอ่านเล่มที่ชอบจริงๆ แบบเต็มๆ เพราะ Readery เชื่อว่าอาจมีหนังสือบางเล่มที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้

https://readery.co/readery-podcast
ออฟฟิศ 0.4 พอดแคสต์สำหรับชาวออฟฟิศ
พูดคุยสารพัดเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ออฟฟิศ และมนุษย์เงินเดือน โดยคุณหนอม TAXBugnoms (แทกซ์-บัก-หนอม) และคุณโอม Creative Salary ที่จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตมนุษย์เงินเดือน และเรื่องวุ่นๆ ของชาวออฟฟิศ พร้อมทั้งแชร์เทคนิคดีๆ ในมุมมองของอดีตมนุษย์เงินเดือนรุ่นพี่ ที่จะเอาตัวรอดในโลกการทำงานที่สุข เศร้า และบ้า ปะปนกันไป

http://office04.org
Untitled Case
‘เรื่องจริงนั้นลี้ลับกว่าเรื่องแต่ง’ นี่คือคอนเซ็ปต์ของรายการที่รวบรวมเอาเรื่องลี้ลับ ชวนขนหัวลุก หรือหาคำอธิบายไม่ได้จากทั่วโลกมาเล่าใหม่ในอารมณ์เหมือนเพื่อนเล่าให้กันฟัง ยชญ์ บรรพพงศ์ ครีเอทีฟจาก Salmon Lab และ ธัญวัฒน์ อิพภูดม กองบรรณาธิการ The MATTER จะมาตั้งวงเล่าเรื่องพิศวง พร้อมทั้งตบมุกไปพลาง จนผู้ฟังทั้งขำทั้งหลอนในเวลาเดียวกัน

https://salmonpodcast.com/series/untitled-case
Random as Fact
เคยฟังพอดแคสต์ความยาวไม่ถึงนาทีมั้ย? ถ้ายังลองมาฟังรายการนี้ คุณโจ้บองโก้จาก Salmon Podcast มาสร้างมิติใหม่ให้วงการ Podcast ด้วยการเอาเกร็ดความรู้สั้นๆ ที่สุ่มมาแบบไม่ได้มีหัวเรื่องตายตัว แค่ไม่ถึงนาทีมาเล่า โดยตอนนึงก็จะเล่าแค่หนึ่งเรื่องเท่านั้น ถึงตัวรายการเองจะบอกว่าเกร็ดความรู้เหล่านี้ไม่รู้จะรู้ไปทำไม แต่เราว่ารู้ไว้ก็เท่ใช่ย่อยนะ แถมยังเสริมความรู้รอบตัวในเรื่องที่ปกติแล้วเราคงไม่ไปขวนขวายหาเอง เราจึงขอจัดรายการนี้เป็นหนึ่งใน Starter Pack ของเรา

https://salmonpodcast.com/series/random-as-fact
The Minimalist’s Diary
อยากเป็น Minimalist ต้องทำยังไง? Podcast นี้คือคู่มือชั้นดีของคนที่อยากเป็นชาวมินิมอล มินิมอลนี้ไม่ใช่แค่การแต่งตัวคลีนๆ แต่ลงลึกไปถึงการใช้ชีวิต ที่อธิบายเป็นไทยง่ายๆ ได้ว่า ‘สมถะ’ เทรนด์ใหม่ในการใช้ชีวิตแบบมินิมอลนอกจากจะลดความเยอะสิ่งในตัวเราแล้ว ยังดีต่อโลกที่ไม่ต้องมารับมือกับความเยอะของเรา เป็นอีกช่องทางที่ดีที่จะเตรียมตัวรับการใช้ชีวิตในโลกอนาคตที่ไม่ต้องเยอะ ก็อยู่ได้ ไปฟังกัน

https://soundcloud.com/infinitypodcastthailand/sets/the-minimalists-diary
เชื่อเราเถอะว่าพอคุณเข้าวงการนักฟัง Podcast แล้ว คุณจะไม่มีทางออกไปไหนได้แน่ๆ

และถ้าใครฟังจนเกิดแรงบันดาลใจ อยากทำ Podcast เป็นของตัวเองบ้าง ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน มาเริ่มกับ SHiFT Academy ของเรา กับคอร์ส “Powerful Storytelling with Podcast สร้างเรื่องจากเสียงให้ปัง ด้วยพลัง Podcast”

มาเรียนรู้วิธีการทุกขั้นตอนของการทำ Podcast ตั้งแต่ต้นว่าต้องทำอย่างไร วิธีการเข้าถึงผู้ฟัง รวมทั้งการสร้างรายได้ เพราะเรียนกับ Podcaster ตัวจริงของวงการ

นทธัญ แสงไชย (โจ้) Podcaster และ Station Director จาก Salmon Podcast สถานีที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในไทย ผู้อยู่เบื้องหลังรายการพอดแคสต์ชื่อดังมากมายทั้ง

  • Why it MATTER
  • In-Ear Cinema
  • Random as Fact
  • I’m ทราย Thank You.
  • Social-in-Law
  • Survival Trip เที่ยวนี้มีเรื่อง
  • Untitled Case เรื่องลี้ลับ 108

ที่พร้อมถ่ายทอดความรู้อย่างครบทุกด้านที่นี่ที่เดียว SHiFT ACADEMY

สิ่งที่คุณจะได้จากการเรียนคอร์สนี้

  • เรียนรู้วิธีการสร้าง Podcast ตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นจนถึงสามารถสร้างรายได้
  • เข้าใจองค์ประกอบการทำ Podcast แบบคุณภาพโดยลงทุนต่ำแต่ผลลัพธ์สูง
  • รู้วิธีการสร้างช่องและรายการ Podcast ให้ถึงคนฟัง และติด
  • สร้างแฟนคลับประจำช่องอย่างเหนียวแน่น ให้ติดรายการ
  • วิธีวิเคราะห์ข้อมูลช่อง Podcast แบบเจาะลึก
  • รู้วิธีสร้างรายได้จาก Podcast หลากหลายรูปแบบ
  • เยี่ยมชม Studio Salmon Podcast สถานีพอร์ตแคสที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

พิเศษเฉพาะช่วง Early Bird ราคาเพียง 2,490 บาท วันนี้ – 27 พฤศจิกายน 63

เริ่มเข้าระบบเรียน 28 พฤศจิกายน 63

สมัครและอ่านรายละเอียดของหลักสูตรเพิ่มเติม คลิก https://page.shiftyourfuture.com/powerful…/…
Created with