ธนพนธ์ รงรอง

Cypher Capital เปิดตัวกองทุน 100 ล้านดอลลาร์ ที่จะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในบล็อกเชนและคริปโตถึง 40% ของกองทุนนี้

จากข้อมูลของ Crunchbase เผยว่า ในเวลาเพียง 2 เดือนแรกของปี 2022 การระดมทุนจากการลงทุนต่างๆ ในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลนั้นทะลุ 3.4 พันล้านดอลลาร์แล้ว ขณะที่รายงานของ PWC เปิดเผยว่า บริษัทคริปโตต่างๆ ระดมทุนได้ถึง 34 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลกในปี 2021

และในเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา บริษัท Cypher Capital ได้เปิดตัวหนึ่งในกองทุนตั้งต้นที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในโครงการบล็อกเชน คริปโต และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ที่มีค่าอย่างแท้จริง โดย Cypher Capital ตั้งเป้าจะลงทุน 40% ของกองทุนตั้งต้นนี้ในบล็อกเชนและคริปโตกับ Startup ในอินเดีย

"กองทุนนี้สะท้อนวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นพันธมิตรชั้นนำระดับโลกสำหรับโครงการต่างๆ ในชุมชนบล็อกเชน คริปโต และสินทรัพย์ดิจิทัล เราจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับโครงการพอร์ตโฟลิโอของเรา โดยเสนอให้พวกเขาเข้าถึงเครือข่ายของเราและให้ความรู้ของเรากับพวกเขา เช่นเดียวกับการลงทุนร่วมกับพันธมิตรร่วมทุนรายอื่นๆ ในโปรเจกต์นวัตกรรมบล็อกเชน คริปโต และสินทรัพย์ดิจิทัล" คุณ Bijan Alizadeh ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนทั่วไปของ Cypher Capital กล่าว

"อินเดีนแสดงความสนใจเป็นพิเศษในการสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนด้วยโปรเจกต์อย่าง Matic ที่พัฒนาโดยผู้ก่อตั้งชาวอินเดียอย่างคุณ Sandeep Naliwal และด้วยเหตุนี้มันจึงมีค่ามากสำหรับเรา อินเดียมีผู้ใช้คริปโต 100 ล้านคน เป็นตลาดใหญ่ถัดมาสำหรับการยอมรับคริปโต และเราเชื่อในการให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับกรณีการใช้งาน เช่น DeFi Lending และการกู้เพื่อสร้างรายได้แบบ Play to earn ฯลฯ และจับมือกับเหล่า Startup ด้านบล็อกเชน เพื่อสร้างบริษัทที่มีคุณค่า" คุณ Vineet Budki หุ้นส่วนของ Cypher Capital กล่าว

ทั้งนี้ Cypher Capital ได้ลงทุนไปแล้ว 1.5 ล้านดอลลาร์ใน Crypto Oasis Sentio ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อที่ว่าการร่วมมือกับกองทุนร่วมเอกชนอื่นๆ จะสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนขึ้นมาได้ บริษัท VC ได้ลงทุนในบริษัท Startup ด้านบล็อกเชนของอินเดียกว่า 15 แห่ง เช่น Safie, Solrazr, และอื่นๆ จาก Fund one Safie ให้เป็นกระเป๋าเงินประจำตัวรุ่นใหม่ และผู้ให้บริการอินฟราบล็อกเชนสำหรับการเข้ารหัสลับแบบกระจายอำนาจ

อ้างอิง: https://www.entrepreneur.com/article/423569
Created with