ออกแบบชีวิตยังไง เมื่ออะไรก็ไม่มั่นคง?

In Summary

  • ออกแบบชีวิตยังไง เมื่ออะไรก็ไม่มั่นคง? จาก SHiFT Your Future Live วิชาที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอน ตอนที่ 5
  • แขกรับเชิญ​ ดร.เพิ่มสิทธิ์ นำประสิทธิผล นักจิตวิทยาที่ปรึกษาและผู้สอนหลักสูตร Designing Your Work Life
  • ดำเนินรายการโดย วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม บรรณาธิการที่ปรึกษา SHiFT Your Future
วิชาที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอน EP05: ออกแบบชีวิตยังไง เมื่ออะไรก็ไม่มั่นคง?
Session นี้เราจะมาพูดคุยกับนักจิตวิทยาที่ปรึกษาและผู้สอนหลักสูตร Designing Your Work Life ดร.เพิ่มสิทธิ์ นำประสิทธิผล หรือ ดร. ปัง

ความพิเศษอยู่ตรงเนื้อหาที่ ดร. ปังนำมาถ่ายทอด เนื่องจากความรู้เหล่านี้ไม่สามารถหาเรียนได้ทั่วไป วิชานี้ถูกจัดให้เป็นวิชาที่มีนักเรียนต่อคิวเรียนมากที่สุดจาก d.school ของมหาวิทยาลัย Stanford และปัจจุบันองค์กรชั้นนำระดับโลกอย่าง Google และ Pinterest ก็ได้นำเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคอร์สให้ความรู้พนักงานแล้ว

สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงมีความกังวลไม่น้อยในเรื่องของการปรับลดขนาดองค์กร รวมถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เปลี่ยนไป เมื่อที่พักกับที่ทำงานต้องกลายเป็นสถานที่เดียวกัน ปัจจัยเหล่านั้นอาจเป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่ภาวะ Burnout Syndrome

จากสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้เราจึงเรียนเชิญ ดร. ปัง มาให้ความรู้รวมถึงแนะนำวิธีการรับมือกับความเครียดในแง่ของการทำงาน รวมไปถึงแชร์วิธีคิดกับผู้ที่กำลังตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ว่าจะรับมือยังไงหากต้องตกงานในยุควิกฤติอย่างเช่นตอนนี้
ถ้าใครอยากหาเรียนคอร์สออนไลน์ที่ใกล้ตัวของคนไทย แถมมีวิชาแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เราขอแนะนำคอร์สเรียนจาก SHiFT ACADEMY ของเรา ที่คัดสรรมาแล้วอย่างดีว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ซ้ำซาก ใช้งานได้จริง และสอนโดยวิทยาการที่เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นจริง ด้วยความที่ว่าเราสามารถ “ยกระดับชีวิตด้วยความรู้และทักษะอนาคต” ได้

สำหรับคอร์สที่เปิดตัวแล้วตอนนี้เป็นคอร์สที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ไม่มีความสุขกับชีวิตการทำงานโดยเฉพาะ แค่คำโปรยก็น่าสนใจแล้ว มาทำความรู้จักกับคอร์สของเรากันดีกว่า

คอร์ส ‘Designing Your Work Life: ออกแบบการทำงานชีวิตให้ลงตัว ‘เปลี่ยนคุณเป็น ‘นักออกแบบ’ ที่จะออกแบบชีวิตตัวเองได้ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจตัวเอง รู้จักความต้องการของตัวเอง และวาดภาพชีวิตของตัวเองได้อย่างเป็นระบบ รู้จักจัดการอุปสรรคและรับมือกับความผิดพลาดให้เป็น รู้จักการจัดการกับงานกองเท่าภูเขาที่ดูดกลืนชีวิตเราไป และรู้จักการลาออกที่ดีว่าเมื่อไหร่ควรทำ และทำอย่างไร ทั้งหมดนี้สอนโดยการใช้เครื่องมือทางจิตวิทยาที่พาคุณเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ระดับจิตใจ ไปจนถึง เวิร์กช็อปที่พาคุณปฏิบัติจริงไปพร้อมๆ กัน

สอนโดย ดร. เพิ่มสิทธิ์ นำประสิทธิ์ผล (ดร.ปัง) นักจิตวิทยาที่ปรึกษาที่คอยให้คำปรึกษาและเป็นเทรนเนอร์ให้องค์กรในเรื่อง Design Thinking และวิทยากรที่ได้รับการรับรองเพียงคนเดียวในประเทศไทยจาก บิล เบอร์เนตต์ (Bill Burnett) และ เดฟ อีวานส์ (Dave Evans) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบงานและชีวิตผู้เขียน Designing Your Life และ Designing Your Work Life หนังสือขายดีติดอันดับ New York Times ที่สร้างความฮือฮามาแล้วทั่วโลก

เรียนผ่านระบบการเรียนออนไลน์ของ SHiFT ACADEMY ที่มาพร้อมรูปแบบการเรียนที่เข้าใจง่าย เรียนออนไลนได้ทุกที่ทุกเวลา เรียนซ้ำได้เท่าที่ต้องการ สมัครเลยวันนี้
Created with