ลิซ่า BLACKPINK กับ 5 ข้อพัฒนาตัวเองจนประสบความสำเร็จ

ต้องยอมรับว่า ลิซ่า เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดตอนนี้ หลังจากเปิดมิวสิควิดีโอ LALISA ก็เกิดเป็นกระแสไปหลายประเทศทั่วโลกทันที

ล่าสุดหลังมิวสิควิดีโอ LALISA ถูกปล่อยออกมาครบ 24 ชั่วโมง มียอดวิวบนยูทูบสูงกว่า 70 ล้านวิว ถือเป็นสถิติใหม่บน YouTube เอาชนะเพลง Me ของ Taylor Swift ที่ทำได้ 65.2 ล้านวิว ในปี 2019

นอกจากนี้เพลง LALISA ยังขึ้นแท่นอันดับ 1 บน iTunes กว่า 60 ประเทศ และเป็นแรงส่งให้ช่อง YouTube ของ BLACKPINK ขึ้นเเท่นศิลปินที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลก 66 ล้านซับ แซงหน้า Justin Bieber ที่ 65.1  ล้านซับ ไปแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มเเรกของ ลิซ่า ได้ทำสถิติยอดสั่งจองสูงที่สุดสำหรับศิลปินหญิงเดี่ยว K-Pop หลังมียอดสั่งจองล่วงหน้ามากกว่า 800,000 ก๊อปปี้ทั่วโลกไปแล้ว

แน่นอนว่าชื่อเสียงของลิซ่านั้นไม่ได้สร้างมาง่ายๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเอง แต่เกิดจากความพยายามและฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ

SHiFT Your Future ได้รวบรวม 5 สิ่งที่ทำให้ ลิซ่า ประสบความสำเร็จ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดตอนนี้

1.มีความมุ่งมั่นสูง - การฝึกฝนอย่างหนักกว่า 5 ปี ก่อนจะได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK ใครที่เคยดูสารคดี BLACKPINK: LIGHT UP THE SKY ใน Netflix มาแล้วก็คงจะทราบกันว่า ลิซ่า นั้นต้องฝึกฝนหนักขนาดไหน ต้องผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะมาถึงวันนี้ได้

2.พูดคล่องถึง 3 ภาษา - สิ่งหนึ่งที่ทำให้ลิซ่าสามารถสื่อสารไปได้ทั่วโลก คือเธอสามารถพูดภาษาไทย เกาหลี อังกฤษ ได้อย่างคล่องแคล่ว และยังสื่อสารภาษา ญี่ปุ่น และ จีน ได้อีกด้วย

3.เต้นเก่งไม่เป็นรองใครในโลก - ลิซ่าฝึกเต้นมาตั้งแต่เด็ก และไม่เคยหยุดพัฒนาการฝึกซ้อม ทำให้เธอโดดเด่นมากเมื่ออยู่บนเวที เธอสามารถเต้นท่าที่นักเต้นทั่วไปทำไม่ได้ และยังเต้นได้อย่างแข็งแรง มีพลัง สวยงาม และพริ้วมากๆ แม้แต่ครูที่สอนเต้นก็ยังยอมรับว่าเธอเต้นได้เก่งจริงๆ

4.ร้องแร็ปสุดปัง - ลิซ่าไม่ได้แค่เสียงดีเท่านั้น แต่เธอยังเป็นแร็ปเปอร์ประจำวง BLACKPINK อีกด้วย แน่นอนว่าพรสวรรค์นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่การที่เธอฝึกฝนอย่างหนัก ทำให้เธอสามารถแร็ปทั้งเกาหลี และ อังกฤษ ได้อย่างคล่องแคล่ว

5.ความมีวินัยและสม่ำเสมอในการดูแลตัวเอง - การควบคุมน้ำหนักนั้นใครๆ ก็ทำได้ แต่การจะทำอย่างสม่ำเสมอ ทำให้รูปร่างเหมาะกับการแสดงบนเวทีนั้นเป็นเรื่องยาก ซึ่งลิซ่าได้แสดงให้เห็นว่ารูปร่างของเธอนั้นดูดีเสมอเมื่อออกสู่สายตาชาวโลก ผ่านวินัยในด้านอาหารการกิน และการออกกำลังกาย

สำหรับใครที่อยากจะพัฒนาตัวเองให้เก่งอย่าง ลิซ่า ก็ลองนำความเก่งของเธอไปปรับใช้กับการพัฒนาตัวเองหรือใช้เธอเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองก็ได้นะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

-5 ขั้นตอนสู่ความสำเร็จในชีวิต
-7 ทักษะสำคัญต้องมี เพื่อก้าวสู่การเป็น “ผู้นำ” ที่ดี
Created with