ส่องผลงาน ‘วิน–ณัฐวัตร์’ ศิลปินไทยที่ขายผลงาน NFT ได้สูงถึง 3 แสนบาท

NFT ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และก็ได้เห็นศิลปินจากต่างประเทศที่สามารถทำงานได้มากมายจากการขายงานศิลปะผ่านโลกดิจิทัล เช่น ภาพ Everydays : The First 5000 Days ผลงานศิลปะดิจิทัลของ “Beeple” ที่มีคนประมูลไปในราคา 2,100 ล้านบาท หรือ เด็กอายุ 12 ปี จากอังกฤษที่สร้างรายได้ถึง 13 ล้านบาท จากภาพวาดปลาวาฬ

สำหรับประเทศไทย เราก็ได้เห็นศิลปินที่เข้าไปสร้างรายได้ผ่าน NFT กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขายภาพวาด ภาพเคลื่อนไหว ผลงานเสียง หรือภาพถ่าย และสามารถสร้างรายได้กันตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักหลายแสนบาทต่อผลงาน

ในบทความนี้จะพามาชมผลงานของ wawawawin หรือ ‘วิน–ณัฐวัตร์ สุพรรณกูล’ ศิลปินไทยที่มียอดประมูลผลงานชิ้นล่าสุดบน NFT สูงถึง 3.88 ETH (หรือประมาณ 3 แสนบาท)

วิน–ณัฐวัตร์ ชื่นชอบการวาดรูปตั้งแต่เด็ก และมีความฝันอยากจะเป็นนักวาดการ์ตูน แต่สุดท้ายกลับได้มาเป็นนักวาดภาพประกอบ

แต่เมื่อวันที่ NFT เริ่มแพร่หลายมากขึ้นในในวงการศิลปิน วิน ก็เป็นคนหนึ่งที่ให้ความสนใจ และเข้ามาศึกษา เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และ NFT มากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่วินได้เรียนรู้ คือ วิธีการทำการตลาด การโปรโมตผลของงานของตัวเองให้เป็นที่รู้จัก ให้คนที่สนใจผลงานศิลปะได้มีโอกาสเห็นผลงานของวิน

ซึ่งวินมองว่า NFT เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถหาเงินได้ เพราะปัจจุบันก็ยังทำงานประจำอยู่ เป็นการแบ่งพาร์ทมาทำงานเลี้ยงชีพ เพื่อให้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบได้

ผลงาน NFT บางส่วนของ วิน–ณัฐวัตร์

ผลงานที่ขายหมดใน 5 นาที
ภาพ The Incredible Doge มีคนประมูลไปในราคา 3.88 ETH (หรือประมาณ 3 แสนบาท) เป็นแอนิเมชันลูปสั้นๆ ประกอบเพลงความยาว 1 นาที

สำหรับผลงานทั้งหมดของ วิน–ณัฐวัตร์
https://opensea.io/collection/wawawaworld
https://foundation.app/@wawawawin

ที่มา adaymagazine.com

ในสัปดาห์หน้าจะพาไปรู้จักกับผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการวางขาย NFT พร้อมกับมุมมองของโลกศิลปะ และสินทรัพย์ที่สามารถขายเป็น NFT ได้ในอนาคต

-Metaverse และ NFT โอกาสสร้างตัวตนและความมั่งคั่งในโลกอนาคต?
-ส่อง FinTech ด้านสินเชื่อ ส่งผลกระทบกับโลกการเงินอย่างไร ใครได้ประโยชน์บ้าง
Created with